วันอาทิตย์, มิถุนายน 30, 2024

สู้สงครามราคา EV ไม่ไหว “นิสสัน” ปิดโรงงานใน “ฉางโจว”

https://www.tiktok.com/@suebjarkkhao/video/7385803660577557768?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7343875952189834772 รายงานข่าวแจ้งว่า บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ของญี่ปุ่น เตรียมปิดโรงงานผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในเมืองฉางโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน  ซึ่งมีศักยภาพในการผลิตรถยนต์ได้ประมาณ 130,000 คันต่อปี คิดเป็นประมาณ 10% ของการผลิตของนิสสันในประเทศจีน หลังต้องเผชิญกับการแข่งขันด้านราคาที่รุนแรงขึ้น และความนิยมที่เพิ่มขึ้นของรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่ผลิตโดยแบรนด์จีน สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นิสสันประสบปัญหายอดขายลดลงในจีน เช่นเดียวกับบริษัทญี่ปุ่นอื่นๆ โดยนิสสันมีโรงงาน 8 แห่งในจีน ผ่านความร่วมมือกับ บริษัท...

สำนักงาน ป.ป.ท. ประสานนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ให้ปากคำออนไลน์ กรณีถูกเรียกรับเงินจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย ตามที่ปรากฏในสื่อต่างๆ

วันนี้ (วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2567) เวลา 11.00 น. นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สังกัดศูนย์ขับเคลื่อนการบริการภาครัฐสำหรับนักลงทุนและชาวต่างชาติ (ศบช.) กองนวัตกรรมและความโปร่งใสภาครัฐ (กนป.) สำนักงาน ป.ป.ท. ได้บันทึกถ้อยคำชายชาวญี่ปุ่นผ่านทางระบบออนไลน์ กรณีถูกเรียกรับเงินจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยตามวิดีโอคลิปที่ปรากฏในสื่อต่าง ๆ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน...

เลขาธิ(พิ)การ กสทช. อีกผลงานสะท้อนความฟอนเฟะ

https://youtu.be/v72ose8Jl_o “....ไม่เพียงกรณีประธาน กสทช.ที่เกิดปัญหาเรื่องการถูกตรวจสอบว่าขาดคุณสมบัติเป็นกรรมการ กสทช. ในส่วนของ “เลขาธิการ กสทช.” ผู้บริหารสูงสุดขององค์กรนี้ ก็วุ่นวายไม่แพ้กัน เพราะผ่านมาวันนี้ครบ 4  ปีเข้าไปแล้ว นับตั้งแต่ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการฯ เมื่อ 1 กรกฎาคม 2563  กสทช.ยังไม่สามารถคัดเลือกและตั้งเลขาธิการคนใหม่ได้ มีการฟ้องร้องกันไปมาระหว่างประธาน กสทช.และกรรมการ กสทช.ด้วยกัน เป็นประเด็นขัดแย้งอย่างรุนแรงระหว่างประธาน...

“ทนายอั๋น“ แจ้งเอาผิด เลขาฯ กกต. และคณะ ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ประเด็นยุบพรรคก้าวไกล

วันนี้ (25 มิ.ย. 67) นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ เดินทางมายังศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับคณะกรรมการการเลือกตั้งและเลขาธิการ กกต. ในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 กรณีไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.พรรคการเมืองมาตรา 92 และ 93 ประเด็นยุบพักก้าวไกล https://www.youtube.com/watch?v=e6i60mTDRIk ทนายอั๋น กล่าวว่า หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคําสั่งวินิจฉัยประเด็นการกระทําของพรรคก้าวไกลเกี่ยวกับนโยบายมาตรา 112 นั้น...

“วราวุธ” ตอบปมเด็กชายเชื่อมจิต ย้ำ เกียรติ-ศักดิ์ศรี ข้าราชการ พม.  ป้อง ผู้บริหารกระทรวง ไม่ใช่นักจิตวิทยา ไม่สามารถกล่าวหา ใครปกติหรือไม่ปกติได้ 

วันที่ 5 มิถุนายน 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่ากระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เข้าข้างครอบครัวของเด็กชายเชื่อมจิต ภายหลังจากมายื่นข้อร้องเรียนถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ พม. จังหวัดสุราษฎร์ธานี และเข้าพบ นางอภิญญา ชมภูมาศ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน (อธิบดี ดย.) เมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) ว่า...

ทีมเด็กชล อเคเดมี่ คว้าแชมป์ฟุตบอล 7 คน Bowin Grassroot Cup 2 รุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี

ทีมเด็กชล อเคเดมี่ ภายใต้การนำทีมของ “โค้ชเก๋า” เทวัญ เจริญพิริยะเวศ หัวหน้าผู้ฝึกสอน “โค้ชนัท” ณัฐดนัย พุทธตรัส ผู้ฝึกสอน พร้อมสต๊าฟโค้ช ทีมงานผู้ปกครอง ร่วมพาทีมเด็กชล อเคเดมี่ คว้าแชมป์ฟุตบอล 7 คน รุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี ส่วน รายการ Bowin...

หน้าตา สว.สีเสื้อ“สายการเมือง”

https://youtu.be/qAzN5nF7bPw (ตอน) หน้าตา สว.สีเสื้อ“สายการเมือง” _______________ เห็นหน้าเห็นตา...ตัวตนของคน "ถูกเลือก" เข้าไปนั่งในสภาสูง ในระดับหลากหลายฐานความคิด เพื่อให้เกิดมรรค เกิดผล ต่อชาติบ้านเมือง ก็น่ายินดีในระดับหนึ่ง... แต่เสียงนินทาในทางไม่งาม...จากปากคนในกลุ่ม ที่ไม่ได้ถูกเลือก หลายสาขาอาชีพ เขามองเห็น เช่น...คนขับรถอดีดประธานสภาฯ ติดกลุ่มเข้ามา ในฐานประสบการณ์ "นักฟุตบอลสมัครเล่น"...ได้รับการจัดตั้ง ยัดกันเข้ามาในโควต้าสายพรรคการเมืองหนึ่ง กับอีกหลายๆ คน...ที่ยกพวก จูงมือเข้ามา เป็นไม้ประดับแห้งข้างทาง ที่เก็บมาใส่แจกันราคาแพง มันบ่งบอกได้ว่า...ผิดฝาผิดตัว เหมือนมีการวางแผน จับยัดใส่พานเข้ามาเป็นฐานรองรับความต้องการอื่นในสภาฯ "สภาสูง" สภาอันทรงเกียรติ...